Tim kiếm khách hàng thông qua thương mại điện tử B2B trở thành hoạt động thường
xuyên của các DN xuất nhập khẩu hiện nay đặc biệt qua sàn TMĐT Alibaba.com hay
globalsources.com…
Trước thực trạng kinh tế khó khăn, giải pháp này càng
trở nên hữu ích khi đóng góp phần nâng cao kết quả tiếp thị giúp DN tiết kiệm
chi phí. Việc ứng dụng các trang B2B vào xuất khẩu giúp DN mở rộng thị trường,
tìm kiếm thêm nhiều nguồn khách hàng mới, tiết kiệm được chi phí.
Đại
lý ủy quyền của Alibaba vietnam – Giám đốc tập đoàn EDX cho biết, các doanh nghiệp xuất khẩu
trong nước cần chuẩn bị tốt thông tin như giới thiệu về doanh nghiệp của mình:
hình ảnh công ty, các videoclip giới thiệu, hình ảnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ
được mô tả một cách kỹ lưỡng, chi tiết
Hình như, doanh nghiệp cần hoạt động
tích cực trên gian hàng : cập nhật sản phẩm tiếp tục hàng ngày, hàng tuần, trả
lời sớm thư của các khách hàng tiềm năng, chủ động nhận xét chuyển động tiếp thị
trực tuyến hằng tháng để cải tiến. Doanh nghiệp cần bố trí nhân sự thực hiện các
quá trình kể trên.
Doanh nghiệp chủ động trả lời thư của người tiêu dùng
ngay trong ngày, càng sớm càng tốt vì thường các nhà nhập khẩu quốc tế thường
không có thời gian cho việc đưa ra quyết định. Doanh nghiệp cần có những chiến
lược quan tâm khách hàng, gửi thư chào hàng tới khách hàng nhập khẩu trong lĩnh
vực của mình
Doanh nghiệp cần phải có chiến lược về từ khóa: quan tâm đến
cách thức tìm kiếm từ khóa trong ngành nghề lĩnh vực của các đối tác nhập khẩu :
họ thường tìm kiếm những từ khóa nào sẽ dẫn đến việc thay đổi kết quả tìm kiếm
như thế nào. “Có thể tác dụng tìm kiếm của người sử dụng A hiện tại đang tốt
nhưng có thể thay đổi vào tháng sau.
Dường như, ở mỗi Thị phần khác biệt
thì từ khóa và cách thức tìm kiếm của chúng ta cũng khác nhau. Ví dụ, cùng tìm
kiếm về điện thoại di động nhưng ở Mỹ thường sử dụng keyword cellphone, trong
khi đó tại châu Âu người dùng có thói quen tìm kiếm từ mobilephone.
Để
phòng tránh những rủi ro đối với hoạt động giao thương qua TMĐT họ nên có những
diễn đàn để các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi thông tin về các chính sách
thương mại mới nhất trong và ngoài nước, chia sẻ kinh nghiệm khi làm ăn với
doanh nghiệp nước ngoài để nhận diện doanh nghiệp lừa đảo hay…Nhận định về vấn
đề này, đại diện alibaba tại Việt Nam cho biết đây là nhu cầu chính đáng của các
doanh nghiệp. Việc này sẽ giúp khiến cho cộng đồng giao thương trực tuyến của
Việt Nam. Ngoài việc hỗ trợ thông tin về hoạt động xuất nhập khẩu trên các trang
B2B, diễn đàn còn tạo nên cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác, liên kết để cùng
phát triển.
Hiện Alibaba.com và EDX Group đang có kế hoạch triển khai
việc xây dựng diễn đàn mua bán trực tuyến và sẽ sớm đưa vào chuyển động. Diễn
đàn này được xây dựng và trao đổi bằng tiếng Việt dành cho các thành viên Việt
Nam trên trang Alibaba.com và cho tất cả các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt
Nam.
Nguồn: http://alibabavietnam.jimdo.com/tin-tức/tmđt-chìa-khóa-đẩy-mạnh-hoạt-động-xuất-khẩu/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét