Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Alibaba.com phối hợp cùng EDX Group hỗ trợ DN xuất khẩu trực tuyến toàn cầu

Trước sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp Việt Nam, Alibaba.com đang phối hợp công ty cổ phần EDX Group “Hỗ trợ DN xuất khẩu ra thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử”. Chương trình đã lựa chọn được 100 doanh nghiệp để hỗ trợ sử dụng dịch vụ thành viên cao cấp Gold Supplier trên alibaba nhằm quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...

Tính đến hết quý I, số thành viên toàn cầu tham gia alibaba.com lên tới 12,5 triệu, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh nghiệp việt nam tăng 38%.

Doanh nghiệp việt nam chia sẻ kinh nghiệm thực tế khi tham gia hoạt động xuất khẩu trên Alibaba.com

Công ty Hồng Dương chia sẻ câu chuyện thành công trên Alibaba: Nguyễn Văn Khiên – Giám đốc
Lĩnh vực hoạt động: Thủ công mỹ nghệ
Sản phẩm chính: các sản phẩm mây tre đan.
Đăng ký thành viên Gold Supplier từ năm: 2006
Gian hàng trên Alibaba.com: hoduco.trustpass.alibaba.com/



Hồng Dương là một công ty gia đình, hoạt động từ năm 2002. Trước đó Hồng Dương hoạt động dưới hình thức hợp tác xã. Các sản phẩm chính của chúng tôi cung cấp là các sản phẩm thủ công làm từ nguyên liệu chính như tre, nứa, song mây.. Hiện nay quy mô công ty được mở rộng với hơn 500 thợ thủ công ở các làng nghề Việt Nam, chúng tôi cố gắng đáp ứng tốt nhất những yêu cầu khách hàng trong và ngoài nước.

Thời gian đầu hoạt động chúng tôi xuất khẩu các mặt hàng thông qua các doanh nghiệp nhà nước, vì không trực tiếp tiếp xúc với khách hàng mà thông qua trung gian như thế nên chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn trong việc xuất khẩu và lợi nhuận thu được cũng thấp hơn. Vì thế tôi nghĩ đến việc phải tự tìm khách hàng cho mình, ban đầu chúng tôi tham gia vào các hội chợ thương mại nhưng rất tốn kém và cũng không nhận được hợp đồng nào. Sau đó tôi tìm hiểu qua internet tôi đã biết đến Alibaba.com, ban đầu chúng tôi đăng ký thành viên miễn phí nhưng kết quả cũng không được tốt.Vì vậy chúng tôi quyết định nâng cấp lên thành viên Gold Supplier để có thể có được những ưu đãi nhiều hơn và chúng tôi đã bắt đầu có được hợp đồng.

Tính đến nay chúng tôi đã tham gia vào Alibaba được 5 năm và là thành viên Gold Supplier được 2 năm, hoạt động kinh doanh khá phát triển, thông qua Alibaba chúng tôi thường xuyên nhận được các đơn hàng mới, trung bình khoảng 20 đơn hỏi hàng, 90% qua Alibaba, trong các đơn hàng qua Alibaba thì 50% đi đến ký hợp đồng thực sự, với giá trị hợp đồng đơn hàng khoảng 100.000 $. Doanh thu thu được qua Alibaba chiếm khoảng 60 – 70% tổng doanh thu doanh nghiệp. Khách hàng của chúng tôi đến từ khắp các nước trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Tây Ban Nha, Pháp …

Lúc đầu khi còn là thành viên miễn phí của Alibaba, chúng tôi cũng nhận được khá nhiều các email hỏi hàng, chúng tôi đã rất vui mừng nhưng hầu hết các email đó lại không thành đơn hàng. Có một lần chúng tôi đã dự định chuyển tiền cho 1 khách hàng để họ sang Việt Nam ký hợp đồng, chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị tốt mọi thứ và rất hy vọng và hợp đồng đó nhưng sau đó chúng tôi phát hiện ra rằng đó là email lừa đảo. Bây giờ khi chúng tôi đã trở thành thành viên Gold Supplier chúng tôi có thể ngăn chặn được các email lừa đảo, Alibaba đã thực sự làm cho mọi việc đơn giản và rõ ràng hơn ngày trong việc quảng bá sản phẩm hay liên lạc với khách hàng

Chúng tôi coi Alibaba như một kênh đáng tin cậy trong việc xuất khẩu sản phẩm của mình ra thế giới. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tận dụng được kênh này để đưa sản phẩm hàng hóa của Việt Nam đến với người tiêu dùng thế giới.

trích dẫn: http://alibaba.edx.vn/cong-ty-hong-duong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét