Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Alibaba.com - thực hiện ước mơ cho doanh nghiệp xuất khẩu

TNHH Longcraft là công ty thành lập vào đầu năm 2012. Sản phẩm chính của chúng tôi là các sản phẩm thêu tay thủ công và các sản phẩm xuất khẩu may mặc. Những ngày mới thành lập công ty, chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn như: nền kinh tế thế giới cũng như trong nước chưa có dấu hiệu phục hồi , thị trường cạnh tranh và gay gắt hơn bao giờ hết. Tôi tìm đến Alibaba.com và đăng ký thành viên miễn phí trên đó, sau đó chính các nhân viên kinh doanh của tôi đã đề xuất nâng cấp lên Gold Supplier để có được nhiều quyền lợi trên Alibaba hiệu quả hơn



Đầu tiên phải kể đến thành viên Gold Supplier nhận được sự tin tưởng từ nhà cung cấp, cùng với nhiều quyền lợi khác về gian hàng, đăng được nhiều sản phẩm hơn, sản phẩm hiển thị ở vị trí cao hơn, khả năng tiếp cận khách hàng tiêm năng cao hơn . Từ khi nâng cấp lên thành viên Gold Supplier, lượng khách hàng hỏi hàng nhiều hơn, doanh thu tăng lên đáng kể.  Mỗi tháng chúng tôi nhận được khoảng 200 hỏi hàng, tuy nhiên phải qua chọn lựa kỹ càng để tránh hỏi hàng ảo, hỏi hàng thăm dò giá cả…; Khoảng 5% trong số hỏi hàng đó có thể mang đến những đơn hàng thực sự. Hện tại, 40% doanh số xuất khẩu của chúng tôi có được là qua Alibaba.com.


Khách hàng của doanh nghiệp chúng tôi đến từ rất nhiều nước khác nhau:  Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Đức, Brazil, Úc,…Tôi cảm thấy khách hàng trên Alibaba.com tương đối đa dạng và sự quan tâm của khách hàng đến các sản phẩm cũng rất khác nhau. Ngày chúng tôi mới hoạt động, Tôi đã mạo hiểm giao hàng cho khách trước sau khi nhận được 1 phần đặt cọc, sau đó nhận được hàng họ vẫn chưa chịu thanh toán vì họ nói doanh nghiệp đang gặp khó khăn, sau 1 thời gian họ vẫn thanh toán như đã hứa và còn đặt thêm hàng. Đây thật sự là 1 trường hợp rủi ro nếu khách hàng đó không thanh toán hết cho tôi. Nhưng thật may dù giá trị đơn hàng không quá lớn nhưng khách hàng vẫn để lại sự uy tín trong mắt chúng tôi.

Alibaba.com là một kênh thương mại điện tử tốt nhất trong những kênh mà chúng tôi đang hoạt động, tuy nhiên chúng tôi vẫn phải khai thác thêm nhiều thị trường khác nữa


Hiện tại thương mại điện tử vận là một kênh giao thương hiệu quả và tốn ít chi phí nhất, vì vậy tôi nghĩ đối với các công ty đã hoạt động trên alibaba một thời gian dài thì cũng sẽ có một thành công nhất định nhưng đối với các doanh nghiệp mới đi vào hoạt động nếu có khó khăn thì cũng đừng vội lùi bước. Hãy nhìn lại cách thức hoạt động của mình đã đúng đắn chưa?

EDX Group - đại diện Alibaba tại việt nam chỉ ra các nguyên nhân khiến các DN hoạt động chưa thành công trong việc áp dụng xuất khẩu trực tuyến: Không biết cách vận hành các tài khoản để quảng bá hiệu quả; nhân sự chuyên trách chưa bảo đảm các kỹ năng mềm; thiếu kinh nghiệm thực hiện các hoạt động marketing online; không đủ năng lực cạnh tranh cả về chất lượng sản phẩm và khả năng tiếp thị với các đối thủ trong nước và nước ngoài.
xem thêm tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét